ปัญหาที่พบในวันนี้คือ ครูปล่อยให้เด็กเล่นตามมุมประสบการณ์ตามความสนใจ ที่มุมหนังสือ มีเด็ก 2 คนกำลังฉีกหนังสือขาดไปหลายเล่ม
แนวทางในการแก้ไขปัญหา บอกให้เด็กรู้ทันทีถึงผลการกระทำของตน เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เด็กเข้าใจความสัมพันธ์ของเหตุและผล โดยเข้าไปพูดกับเด็กว่า การฉีกหนังสือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง หนังสือมีไว้อ่าน มีไว้ดู ถ้าฉีกขาดก็จะไม่มีหนังสืออ่านอีก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น